Đăng bởi: tailieutienganh | Tháng Chín 2, 2011

Học IELTS ở đâu thì chất lượng


Update 12 July 2014

_______ BẠN ĐỌC CHÚ Ý _______

Danh sách mình cung cấp bên dưới đã cũ, mọi người có thể cập nhật tại đây nhé :)

http://giasuielts.vn/2014/07/07/hoc-ielts-o-dau-tot/

 


https://i0.wp.com/studyenglish.edu.vn/images/Sample_Test/exams-ielts.jpg

Hiện nay trên thị trường có nhiều trung tâm, cá nhân PR cho giáo viên, cho chương trình học IELTS của mình. Tuy nhiên, từ kinh nghiệm cá nhân, từ thông tin có được khi trao đổi với nhiều bạn bè, iCD team chúng tôi recommend 1 vài địa điểm thật sự chất lượng sau để các bạn học xong đỡ phải “bất ngờ” vì chất lượng của khóa học ở nhiều nơi. Và đây là HOÀN TOÀN KHÁCH QUAN, không thiên vị hay thêm bớt tẹo nào.

…updated on 06 May 2012…(1st time)

…updated on 17 June 2012…(2nd time)

…updated on 13th Sep 2012…(3rd time)

…updated on 22nd Oct 2012…(4th time)

…updated on 3rd Mar 2013… (5th time)

… updated on 16th Mar 2014 (6th time)

I – Trung tâm: 

1- ACET của Úc- Bác này số 1 khỏi bàn cãi.  Nếu ai đó nói việc ACET “câu giờ” bằng nhiều hoạt động trong giờ học thì mình không nghĩ vậy. Tiếng Anh không học theo kiểu nhồi nhét mà cần phải để nó ngấm dần dần. Một số bạn than thở việc học ở ACET mất nhiều thời gian nhưng đa phần đều kết luận: cách học theo kiểu “mưa dầm thấm lâu” của ACET rất tốt.


2- British Council (Hội đồng Anh)


Note:  Cả British Council và ACET đều là những nơi đào tạo tiếng Anh học thuật theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”, một tuần học từ 3-5 buổi nên mình thấy không lên trình độ mới là lạ ấy :|   Ví như học ở ACET, các bạn không cần thiết phải học lớp IELTS của ACET mới thi được, mà chỉ cần học lớp 5 hay lớp 6 là đủ (Ở ACET chia lớp theo level từ 1-7 và lớp luyện IELTS)

3- Đây là 1 trung tâm của Việt Nam nhưng nhóm mình cũng từng học rồi và quan trọng là bạn bè cũng học rồi nên mình cũng xin comment lại: RES (res.vn)

Giáo viên 1 số từ ACET và BC chuyển sang. Ngoài ra 1 số bạn được 8.0  IELTS ở đây cũng tham gia hướng dẫn các phần Listening + Reading khá hay. 

4- Trung tâm Summit Toàn Cầu : Thực sự mình chưa học ở đây nhưng đã nghe recommend từ 1 người bạn 30/30 TOEFL ibT Writing (Có vẻ chả liên quan gì cả nhưng thực tế thì rất nhiều học sinh chuyên ngữ như HN Ams hay chuyên KHTN đã và đang nung nấu dự định học bổng toàn phần từ đây)

Thêm 1 bạn khác có nói vừa học xong 1 khóa IELTS  20 buổi (khoảng 7.5tr) chất lượng có vẻ OK (2 giáo viên Việt Nam cùng dạy) nhưng có vẻ chưa đủ thời lượng.  (Mình thấy cũng đúng vì nếu ở mức dưới  6.5 IELTS thì tối thiểu cần 30 buổi mới nên cơm cháo. Học hay nhưng chưa hết chữ thì cũng hơi nản)
 


=.=

 Tất nhiên là mỗi trung tâm đều có người dạy tốt, người dạy không tốt nhưng trước khi tận tai tận mắt được nghe bạn bè khen ngợi thì hẵng đi học nhé các bạn.

Các trung tâm khác ư?  Bạn hãy nhớ là đừng nghe quảng cáo của họ mà lóa mắt. Hãy học thử ít nhất 1 buổi. 1 trung tâm uy tín hạng trung (riêng ACET với BC là hạng 1 thì không nói) sẽ cho các bạn học thử. Còn nếu trung tâm không uy tín, họ sẽ nói “Học ở đây chất lượng, giáo viên nước ngoài, chả cần học thử đâu em”. Nếu các bạn nhận được câu trả lời như vậy thì đừng tin. Học IELTS nói riêng và tiếng Anh nói chung thì chọn môi trường để học rất quan trọng, vậy nên đừng vì 1 phút vội vàng tìm lớp học mà đi chọn 1 địa chỉ kém chất lượng hay nói phũ phàng hơn là “treo đầu dê, bán thịt chó”.


II- Giáo viên

Vì là cá nhân nên không thể xếp số 1 với số 2 được. Các bạn cứ search sẽ ra rất nhiều thông tin. Có khen, có chê, nhưng đừng nghe những thông tin chê,vì đó có thể là comment không trung thực.

1- Mrs. Đức tại số 75 ngõ 2, phố Hoàng Sâm, Cầu Giấy.- Cô mạnh về writing, thật sự là không có gì để chê. Các skill khác mình được các bạn đi học về comment lại là tương đối ít. ĐT: 043 756 3332

2- Mrs. Thùy – ĐT: 0904 112 110 Chị Thùy mạnh về pronunciation – intonation (theo những gì mình trải nghiệm) Một câu nói nổi tiếng làm mình nhớ mãi “các em không phát âm chuẩn thì có bật đi bật lại đến vỡ cái đĩa cũng không thể nghe được” :D

3- Mr. Hải Jim – Thầy này trước có luyện thi đại học, sau chuyển sang luyện IELTS với học phí khá đắt. 1 số bạn học xong khen hay, 1 số bạn bảo không hay vì kiến thức học được ít được áp dụng và thầy gần như không chữa lấy 1 bài essay nào.


À quên, mình sẽ update contact các trung tâm, thầy cô tin cậy qua các comment của các bạn ở phía dưới. Tất nhiên là phải có số lượng comment nhiều. :D   Mấy bạn tư vấn viên cho mấy trung tâm “lèo tèo” chịu khó qua chỗ khác spam nhé. :)) Spam trên diễn đàn thì dễ còn ở đây thì … IMPOSSIBLE !!!


*********************************************************

https://i0.wp.com/www.gptsc.com/Images6/Update_logo.jpg

Mình được 7.5 IELTS, hiện tại đang nhận gia sư IELTS cho các  bạn có target từ 6.0 đến 7.0. nhóm có từ 5-7 bạn. Về cả pronunciation/intonation thì mình tương đối tự tin sẽ giúp các bạn đạt mục tiêu. Các kỹ năng khác thì mình cũng có rất rất nhiều tài liệu hay và sẵn sàng chia sẻ trong quá trình hướng dẫn.  Bạn nào thích tự học thì nên học khóa IELTS của mình hướng dẫn rồi học thêm 1 trong những địa điểm đã giới thiệu ở trên để lấy thêm tự tin trước khi thi nhé :)

Thông tin về nhóm học IELTS sắp mở: 

http://giasuielts.vn

Liên hệ: 0169 853 2400 (Hoàng Minh) –  ^^

Ngoài ra, mình tư vấn học Free-gọi buổi tối nhé các bạn 

*********************************************************



Photobucket


Trả lời

  1. Theo mình thi ACET tốt nhất là về phần writing. Chất lượng giảng dạy thì đúng như bạn nói la khỏi nói rồi.

    Bạn nào thấy yếu phần writing thì hãy nên đăng kí. Nếu không thì học nhưng chỗ khác cũng được.

    Mình nói vậy la vì ACET rất là mắc compared to others.

    Cheers,

  2. Thông tin hữu ích quá. Thank bạn nhiều nha.

  3. Cám ơn bạn nhé. Đang đến đúng mình muốn tìm nơi học IELTS. Mình cũng mong được 7.0 như bạn vậy. Hân hạnh học hỏi. hi.

  4. Mình học ở RES một khóa thấy cũng tương đối được. Tuy nhiên, mình nghĩ muốn học tốt thì phải đi lên từ cơ bản. Nhiều bạn cứ lao đầu vào IELTS trong khi cái nền thì chẳng có. Mình khuyên các bạn nên học cơ bản thật vững trước rồi sau đó học đâu thì học.
    Dạo này thấy mấy trung tâm kiểu GLN với ILI gì đó quảng cáo nhiều kinh, chất lượng thật sự thì hình như chả ra làm sao. Mình có nghe 1 đứa bạn bảo bên GLN thuê giáo viên Tây ba lô về dạy khoảng 2,3 tháng rồi… tiếp tục hành trình du lịch bụi . Nghe hãi :-s
    Ai có tiền cứ đi học acet với bc cho chắc cú

    • Bác này nói chuẩn. Em là nạn nhân của mấy trò quảng cáo. Cứ nghe những người đi học trước nhận xét là tốt nhất. Chứ nghe mấy trung tâm quảng cáo thì bao giờ họ chả nói tốt cho mình. Học trung tâm xong vẫn thấy còn lờ mờ, nói chung phải học 2, 3 khóa mới ăn thua.

  5. MÌnh thấy bạn Hoàng Nguyễn nói rất chính xác. Học cơ bản để có nền tảng tốt là rất quan trọng. Có lần mình đọc bài kinh nghiệm họcielts của 1 bạn 8.5 thấy bảo nên luyện phát âm và cáchdiễn đạt từ những quyểnđơn giản như streamline A. Nghe có vẻ buồn cười, but that’s how she got 8.5 in IELTS :D

    Mình học ACET rồi nên recommend chỗ này. Có điều thời gian học 5 buổi/ tuần nên hơi vất ++ . Nếu bạn nào viết kém thì đến cô Đức hoặc cô Giang. 2 cô này quá nổi về writing rồi :)

    • Bạn ơi ban o sg hay hn? cho minh hoi Cô Đức và Cô Giang o dau vay?minh o sg cam on ban nhieu.

  6. Mình vote 1 phiếu cho ACET. Mình recommend vào học ACET thì cứ học lớp 5,6 là ok rồi. Lúc học thì tranh thủ mà nộp bài cho thầy chữa để lấy kinh nghiệm. Học chăm chỉ sẽ được 6.5 với 7 là chuyện thường. Còn nếu ít tiền hơn thì đi tìm chỗ nào gia sư theo nhóm ấy.

    • Bạn này nói đúng đấy. Mình thích cách dạy ở ACET. Các bài tập đưa ra khá sáng tạo và bắt mình phải học rất intensive. Học các lớp 5,6 thôi nhưng cũng xem như là chuẩn bị nền cho IELTS rồi Các dạng bài tập và kiến thức cũng có thể xem như 1 course pre IELTS

  7. Mình đã học ở RES thấy cũng ok. Đợt đấy có thầy Shane, công nhận bác này dạy writing hay. Còn lại giáo viên khác cũng bình thường. Học ở đâu cũng thế thôi, căn bản là ở mình. Cũng cùng đợt học với mình nhưng mình đc 7.0 nhưng có bạn ì ạch học lại lần 2 cũng chỉ thi được 5.5 với 6 thôi.

    • Đúng như bạn nói. Học IELTS đòi hỏi phải có nền tảng tốt, mà đây là cái rất nhiều người thiếu. Nếu như học IELTS là sự tổng hợp của kiến thức và kỹ năng thì cái mà các trung tâm luyện thi cho mình đa phần chỉ là kỹ năng, khoảng 70%-80%. Còn lại 20%-30% là kiến thức, trong khi những kiến thức này đáng ra nên học từ thời học sinh, sinh viên là tốt nhất.

  8. bạn nào có điều kiện thì cứ đi học ACET với BC thôi. Nói chung không đến mấy chỗ kiểu ila hay apollo, mấy chỗ đó chuyên về giao tiếp. Mấy đứa bạn mình đi học về comment là chất lượng phập phù lắm. Nếu chắc nhất thì cứ thầy cô nào uy tín mà học thôi

  9. Tôi đã học ở BC và thấy đào tạo rất tốt. Tuy nhiên, tùy từng người mà kết quả khác nhau, có cậu học ở đây 5 năm mà kết quả rất tồi. có người học 2 năm thôi nhưng cũng được 7.5. Thế nên phụ thuộc chủ yếu là do mình thôi.

    Có điều phải nói với nhiều bạn là kể cả trường hợp bạn đạt IELTS cao chăng nữa thì bạn vẫn không thể giao tiếp tốt được ngay khi các bạn đến nước ngoài trong vòng 2 tuần đầu tiên, nếu không muốn nói là không hiểu gì. Tôi đi học ở Hà Lan về thì thấy điều này cực đúng.

  10. các bạn có thể học IELTS tại cô Vân ở Giải Phóng. Mình không nhớ contact nhưng nghe bảo cũng ok. Con bạn mình học khoảng 1 năm sau thì foundation tương đối tốt, tầm 6-6.5. NÓ luyện thêm 1 năm thì đc 7.5 ^^ Còn mấy cô kiểu cô Đức thì nổi tiếng rồi, có điều là dạy hơi đông học sinh nên hình như là không quản hết đc đâu. anyway, writing của cô đúng là perfect !!

    • Đúng là mình cũng có nghe đến cô Vân. Có điều hình như học phí hơi đắt, nếu học liền 1 năm (khoảng 3 khóa) cũng phải mất tầm 15-20tr. Trong khi đó thì mình nghĩ chỉ cần học 2 khóa thôi và nên dành thời gian tự học nhiều hơn

  11. Bí quyết thi ielts điểm cao nhất là Từ, ai nắm được số lượng Từ nhiều nhất cộng thêm một số bí quyết làm bài thì sẽ ok. Ở Sài Gòn thì mình thấy Acet luyện chất lượng nhất, tuy nhiên giá cả quá cao (hơn 10 triệu/ 1 tháng) ngoài học ở trung tâm ra, quan trọng là các bạn phải tự học ở nhà là chính. Còn một số giáo viên có thể dạy cho bạn các chiêu thức làm bài và gom gọn những dạng đề sẽ ra, có thể nói thầy Phi và Cô Trâm là hai người rất nổi tiếng hiện nay, tùy theo từng trình độ mà họ hướng dẫn sát sao nhất để có thể lấy điểm cao, bạn muốn học cô Trâm thì gọi số này 0918 630 830.

    • Bí quyết thi IELTS?? Không có bí quyết nào cả, chỉ là chăm chỉ cộng thêm có chút quan sát học hỏi cách học của người có kinh nghiệm thôi. Nếu nói là từ thì mình chắc chắn là không phải, nhất là cho các bạn yếu từ vựng. Vậy nên bí quyết mình nghĩ là ở cách học nhiều hơn.

      Mình thấy các comment PR cho cô Trâm kiểu này nhan nhản trên mạnh. Không phải nhiều mà là rất nhiều. Chất lượng học IELTS của cô Trâm có tốt không thì mọi người ai đã học thật sự thì cho ý kiến nhé. Còn theo kinh nghiệm xương máu của mình thì… cần phải xem lại.

  12. có bạn nào học RES rồi cho mình tham khảo học phí với

    • Theo như thông tin mình nắm được thì RES khoảng 300k-450k/buổi (3hours). Tính ra 100-150k/ giờ học, mặt bằng chung vẫn thấp hơn ACET một chút (140-150k/giờ học)

  13. Mình chưa học luyện IELTS mà bạn đã đề cập ở trên. Thiệt là lúc đầu chỉ biết đến BC và ACET, nhưng mà học phí mắc quá, hông có xiền đi học, nên được nhỏ bạn thân học N.Thương tư vấn là học ở ABC. .. chưa nghe đến ABC bao giờ, nên cũng hơi băn khoăn và nghi ngờ về lời giới thiệu của con bạn. Nhưng mềnh cũng đi tìm hiểu thử và thấy okie lắm. Ban đầu gặp chị tư vấn viên, tư vấn mí khóa học nhiệt tình và lúc nào cũng cười là thấy thích ùi. Sau đó mình quyết định học, đó thiệt sự là một quyết định đúng đắn. Mấy thầy ở đây toàn là người nước ngoài, rất vui tính và nhiệt tình. Suốt quá trình học thầy xem học sinh như một gia đình nhỏ, dạy từ những cái nhỏ nhất đến lớn nhất. Sửa bài viết cho mềnh tới từng dấu chấm, dấu phẩy, chỉ ra cho mình thấy những cấu trúc câu bị sai, và dùng từ không phù hợp. Chỉ cho tụi mềnh cách học hiệu quả, và tính chủ động trong suốt quá trình học. Đây cũng là sự lựa chọn đáng của cả nhà suy nghĩ ý.

    • Mình không thích mọi người lên đây để PR khóa học mà chỉ thích mọi người chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Format bài PR phía trên mình nhìn cũng quen lắm rồi, bạn gì ở ABC ạ. :)

      • Bác chủ thớt PR cũng khéo nhỉ? Nếu là ACET, RES, hoặc BC thì cho chém, còn lại thì bác nói là PR. Đoạn cuối cùng, bác tranh thủ promote cho chương trình gia sư của bác, vậy là xong. Bác PR giới thiệu toàn là những trung tâm lớn, ai cũng biết tiếng, và giá cũng rất cao. Bác ủng hộ cách dạy “mưa dầm thấm đất”, vậy đối với những người đã có nền sẵn, chỉ cần lấy kĩ năng để đi thi thì sao…, dô ACET nó xếp vào lớp giữa, học xong ít nhất là 5 lớp, mỗi lớp 10 triệu, em tuột quần mà trả luôn.

      • Theo cách bạn nói thì mình PR cho cả Summit và 1 số thầy cô giáo khác nữa chứ. Thế bạn nghĩ mình nên viết bài này thế nào? Liệt kê 1 loạt trung tâm nhỏ kém chất lượng ra? Mình nói luôn là bạn mình từng tham gia vào mấy vụ “chân gỗ” trên mạng để PR cho các trung tâm. Mình chỉ cần search 1 chút là biết mấy trung tâm bé bé thuê sinh viên đi làm chân gỗ PR ngay. Chuyện đó quá dễ.

        Mình ủng hộ cách mưa dầm thấm đất nên những ai muốn học thì nên chọn khóa học nào kéo dài và đều. ACET là 1 lựa chọn tốt, nhưng cách hiểu phải học 5 lớp xong mới thi được của bạn thì… không đỡ nổi. Comment thiếu lịch sự và thiếu hiểu biết của bạn cũng vậy. KHÔNG NHÂT THIẾT phải học cả 5,6 level ở ACET mới thi được. Các bạn mình đa số chỉ học 1 lớp, ai có điều kiện thì mới học 2,3 lớp thôi. Học ACET sẽ hướng dẫn những giá trị cơ bản về tiếng Anh học thuật và thật sự là đáng đồng tiền bát gạo. Hơn nữa, mình nhớ không nhầm thì course ở ACET phải đến 15tr/ khóa, chứ không phải 10tr/ khóa như bạn nói.

        p/s: Tốt nhất nên học những nơi khác để có 1 trình độ tương đối rồi học lớp 2 hoặc 3 của ACET xong rồi đi thi là vừa.

  14. Bạn nào có ý định học ở RES thì ngừng ngay nhé >”< Mình học ở đây một khóa mà sợ quá không dám học tiếp nữa. Quảng cáo thì rầm rộ mời mọc giảm học phí này nọ xong cuối cùng lại chẳng ra gì. Hồi hè năm ngoái mình có học RES ở Láng. Lớp mình học ban đâu được ngồi phòng ở tầng 3 điều kiện cũng không tệ lắm nhưng về sau bị chuyển lên tầng thượng học phòng điều hòa chạy mà không mát chút nào, cả lớp học 15 hs + gv mà có hai cái quạt. Cơ sở vật chất thực sự rất tệ. Lịch học thì bị lùi tới lùi lui rồi có hôm nghỉ mà chẳng thông báo trước gì cả. Lớp mình có mấy bạn học gấp để thi (một chị chuẩn bị nộp hồ sơ du học ở cơ quan và một em học RMIT) mà học không kịp nên phải thi trước. Sau hôm thi họ cũng bỏ học luôn :( Thêm nữa, lúc mới vào lớp mình cũng được hứa hẹn học thầy Shane và một chị người Việt mình không nhớ tên. Hai giáo viên này được khen là dạy ở RES rất hay nhưng đến khi vào học thì lại không phải. Thực sự mình rất thất vọng về chất lượng của trung tâm này. Nghĩ lại vẫn thấy bực mình đó!

    • Mình vừa gặp 1 trường hợp giống bạn, nhưng sự khác biệt là một số học viên lên tiếng với giám đốc trung tâm và đã được đổi thầy Shane dạy, và một loạt các giáo viên khác cũng thay đổi. Hiện tại chất lượng lớp học đã khá hơn những buổi đầu rất nhiều. Đây là comment từ 1 bạn học ở Res đường Láng.

      Tóm lại là mọi người cần chịu khó lên tiếng khi có vấn đề từ phía giáo viên/ tổ chức lớp học.

  15. Tớ cách đây một tháng đã tới IEG VIETNAM như lời các bạn mách bảo. Đúng như lời bạn nói. Phong cách làm việc của IEG VIETNAMrất chuyên nghiệp và thân thiện. Đặc biệt là cô tư vấn về chương trình rất chuẩn và sát với mục tiêu của tớ.
    Tớ càng ấn tượng hơn khi học thử một buổi ở hai chương trình ngữ âm giao tiếp quốc tế và luyện thi IELTS

    Tớ đã đăng ký theo học chính thức sau buổi học thử đó. trung tâm này muôn nhấn mạnh và khẳng định chất lượng đào tạo của IEG VIETNAM nên không hề vội vã thu tiền học phí của bất kỳ ai, mà để học viên học thử trước khi quyết định. Vì tớ thấy nhiều bạn cùng đi kiểm tra đầu vào hôm đấy với tớ cứ đòi học luôn nhưng cô tư vấn từ chối và bảo phải học thử xem các bạn có thật sự thích thú và thấy hiệu quả không đã.

    Vì trong IELTS có phần nghe rất ác liệt, lúc tớ làm bài thi thử chỉ được có 210d cà listening và reading. Tớ nghe rất kém nên tớ học luôn lớp ngữ âm để khắc phục cả lối nghe không hiểu và sau này luyện nghe nói phản xạ cũng dễ dàng và hiệu quả hơn. Nhưng tớ đã là sinh viên năm tư của ĐH Ngân Hàng rồi nên phải cần bằng IELTS gấp.
    Tớ quay lại diễn đàn này vì lúc trước tớ biết được trung tâm IEG VIETNAM là nhờ diễn đàn. Tớ chia sẽ vài thông tin để các bạn biết thực hư ra sao và có được chỗ học tốt và uy tín như tớ.

    Chúc các bạn may mắn nhé.

    • Tóm lại, cái bạn xưng “tớ” ở phía trên là PR trá hình, vào chỉ thấy quảng cáo cho trung tâm.

  16. Bạn nói chính xác, cái bạn Hanhnguyen là nhân viên tư vấn của trung tâm IEG. Trung tâm này dạy 50% giáo Viên Việt, 50% giáo viên bản xứ mà các comment trên mạng toàn quảng cáo là 100% bản xứ, thật là giả dối.

    Mấy bạn nào có định học ở đây thì xem xét cho kĩ nha,

  17. @hanhnguyen: Vô lí làm gì có trung tâm nào mà học viên đóng tiền ko nhận nói học khi nào thích thì mới đóng học phí nhỡ nó học vài hôm rùi chạy mất mà cả lớp như vậy thì hủy lớp ah, Vô lí nghe là mắc cười, quảng cáo có giới hạn thôi bạn ah, quảng cáo dữ quá phản tác dụng đấy.

  18. Đùa chứ mình vừa học res cuối 2013 xong, từ đầu đến cuối cực chán về tính chuyên nghiệp của mấy bác ở đây, thầy cô dạy thì rõ thiếu nhiệt huyết, ko chịu giúp học sinh tương tác nhiều, lại còn đi muộn, đổi lịch..v..v .. Rồi cứ vài buổi lại đổi thầy cô của mình .. học rõ ức chế và xót tiền bỏ mợ…. giữa giờ dc mỗi cái bánh gạo khô mà ăn… đã hk tiếng anh rồi còn cho ăn mấy thứ ấy.. rõ là khoa học… may mà mình dc 1 anh tặng học bổng 40% nên đỡ phí đống tiền này….
    Không biết các thím hk thế nào chứ lớp mình là nó như thế đấy mặc dù có 1 chị làm phát thanh liên tục phản ánh cho lớp @@@

    • Cám ơn vì update của bạn :) Mình cũng nhận được cả phản ánh không tốt và tốt về RES. Có vẻ là nếu bạn nào may mắn thì mới vào được lớp có thầy/cô tốt và học ở RES thì học ở level thấp với giáo viên Việt Nam sẽ tốt hơn


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục