Đăng bởi: tailieutienganh | Tháng Mười Hai 14, 2012

Tất cả kinh nghiệm IELTS band 7.0 (part 1)


 

https://i0.wp.com/www.ilc.rmutt.ac.th/wp-content/uploads/2011/03/IELTS_logo1.jpg

 Chào mọi người. Mình là Minh, admin của website http://tailieutienganh.net.  Hôm nay mình sẽ viết tặng các bạn đang nung nấu ý chí cho kỳ thi IELTS 1 bài hướng dẫn về những gì cần làm để ôn thi IELTS band 7.0.  Mình thi IELTS từ 2010, trước đó mình đã lập 2 nhóm tự học IELTS + 1 clb speaking và giờ mình đã tutor được 5 nhóm IELTS.  Bằng đấy kinh nghiệm, mình tự rút ra một điều rằng học IELTS là cả một quá trình, bạn phải thật sự tâm huyết với việc học thì mới đạt kết quả mong muốn được. 

Trở lại vấn đề tự học. Mình đưa ra 1 chương trình luyện 01 năm dành cho các bạn thuộc loại chăm chỉ và tương đối vững các kiến thức về ngữ pháp. Các bạn nào chưa vững kiến thức cơ bản thì tốt nhất là hãy nghĩ đến 01 năm học các chương trình tiếng Anh cơ bản (ngữ pháp, giao tiếp v.v…) rồi hẵng nghĩ đến IELTS

Điều kiện:

– Chăm chỉ học

– Mỗi ngày học 1.5-2 tiếng

– Không bỏ giữa chừng

– Không nôn nóng, phải học rất từ từ, kiên nhẫn

– Liên tục học hỏi và nhìn nhận lỗi sai

– Hãy nghĩ đến ngày bạn nhận được điểm 7.0

Giống như cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, mình chia chương trình của mình thành 4 phần:

  • Phần 1: Khởi động
  • Phần 2: Vượt chướng ngại vật
  • Phần 3: Tăng tốc
  • Phần 4: Về đích

Bắt đầu nào!

_____________________________________________

KHỞI ĐỘNG

Thời gian: 3 tuần

Trước hết bạn hãy tự trả lời các câu hỏi: Bạn đã biết gì về kỳ thi IELTS chưa? Bạn có thực sự muốn điểm 7.0 IELTS? Bạn thấy mình cần phải làm gì để đạt được điểm 7.0?

Mình nghĩ bạn sẽ có thể làm 1 số việc sau đây để nắm được câu trả lời.

1. Xem chương trình Australia Network: Chương trình rất nổi tiếng của Úc nhằm mục đích phục vụ cho các bạn đang làm quen và rèn luyện các kỹ năng liên quan đến IELTS

http://www.youtube.com/user/australianetwork/videos?query=study+english+series+1+

https://i1.wp.com/australianetwork.com/studyenglish/img/s3009.jpg

Xem video bao giờ cũng dễ hơn xem sách  Chương trình gồm 3 series, mỗi series tương ứng với 26 episodes. Bạn hãy xem hết series thứ 1 để biết được bài thi IELTS cho bạn thông tin gì.

2. Làm đề thi trong bộ Cambridge IELTS: 70% các bạn đến với IELTS chỉ làm rất qua loa, đại khái các bài trong Cambridge và sau đó thấy … rất khó và các bạn ấy chọn giải pháp đi đến trung tâm hoặc tìm kiếm các thầy cô giỏi để học.

 CambridgeIELTS-cover_zps81a48212.jpeg

Không nhất thiết phải làm cả 8 quyển. Mỗi quyển nên làm lại ít nhất 1 lần. Xem thêm Sách học IELTS nên và không nên dùng

Các bạn hãy thử làm 2 test trong quyển Cambridge 7 (Cambridge 8 để dành giai đoạn sau), trong điều kiện thời gian cho phép của đề bài. Reading 60 phút, Listening 60 phút. Writing 60 phút. Speaking các bạn có thể tự ghi âm và xem phần trả lời của mình ra sao. Làm xong các bạn check kết quả. Ok. Giờ các bạn đã thấy mình thiếu gì chưa? Các bạn hãy note lại những gì bạn cho rằng mình vẫn còn thiếu để được đến band 7.0.

Lưu ý: Để chắc chắn được 7.0, với phần Reading, số câu trả lời cần được là 31, với Listening số câu trả lời cần được là 32.

Tham khảo thêm tại link: http://www.britishcouncil.org/vietnam-exams-what-is-ielts-test-score.htm

Mọi người có thể để lại comment, mình tư vấn cách học miễn phí nhé :) 

Có thể bạn muốn đọc các bài liên quan sau: 

Responses

  1. Many thanks for your post!!! useful tips

    • Nice to hear that from you :-)

  2. […] Tham khảo thêm: “Kinh nghiệm IELTS band 7.0″ – part 1 […]

  3. Hi. Mình đang loay hoay chưa biết làm thế nào. Cám ơn bạn nhiều lắm

  4. Mình đang tự học writing ở nhà, nhưng khi đọc xong đề là mình mở bài mẫu ra đọc và học cấu trúc trong đó, chứ mình k tự viết bài trc, thường là k có ides, như vậy có hiệu quả k bạn.

    • Nếu như vậy thì bạn đang gặp vấn đề về brainstorming. Bạn cần luyện tập việc phát triển ý tưởng cho 1 bài essay trước khi nghĩ đến các việc khác. Đọc essay mẫu không có nhiều tác dụng cho việc này, bạn phải tự mình làm thì mới tốt được. Sau khi làm xong thì mới xem essay mẫu để biết là mình nên khắc phục các điểm yếu của mình thế nào.

      • nhưng nếu mình đọc đề xong mà k có một ý tưởng gì hết, theo bạn, mình nên làm gì, cám ơn. ^^.

      • Hi bạn. Vậy thì mình nghĩ cách tốt nhất là bạn nhờ bạn nào đó hoặc đi học 1 khóa học IELTS writing để được hướng dẫn về cách nghĩ ra ý tưởng.

        Mình gợi ý cho bạn là cần phải tìm hiểu xem với 1 vấn đề xảy ra thì các đối tượng liên quan đến vấn đề sẽ có được lợi và hại gì. Cheers

      • Cám ơn bạn nhiều, nhưng nếu mình không có điều kiện để học ở trung tâm thì mình có thể học trg cuốn Writing for IELTS của Anneli Williams không bạn, hay bạn có đề nghị gì hay hơn @@

      • Mình chưa xem sách đó nên không biết nội dung nó bao gồm những gì, nhưng thường thì sách không đưa hết nội dung hay được. Có 1 kênh khác bạn có thể tham khảo là http://www.facebook.com.vn/IELTSVN

        Bạn nên tìm đọc các bài essay của các bạn Việt Nam viết trước, sẽ thấy rất có ích. Hãy chọn bài nào bạn thích đọc và cố gắng bắt chước cách phát triển ý của họ trong thời gian đầu. Mặc dù có thể là bài essay đó chưa tốt nhưng đây là cách rất hiệu quả để nghiên cứu essay cho người mới học.

      • link này k coi được bạn ơi, hix, mà cám ơn bạn nhiều, ý tưởng của bạn giúp mình dc nhiều lắm, mà cho mình xin nguồn bài essay tin tưởng một xíu, chứ k lại k học dc cái tốt mà đi vào ngõ cụt, thanks a million.

      • Nguồn bài tin tưởng thì có ielts-simon.com, ngoài ra, đọc bài trên wikipedia để lấy thêm idea và vocabulary cũng là 1 cách hay.

      • Thanks a million ^^.

  5. minh cũng muôn thi ielts nhưng ko có điều kiện để đi học gia sư hay trung tâm, bạn cho mình hỏi cách nào để tăng điểm ielts nhanh nhất không?

    • Hi bạn. Mình nghĩ bạn nên xác định trình độ hiện tại của mình bằng cách làm thử 1 test trong sách Cambridge IELTS Practice test (VD quyển 9) sau đó bạn sẽ biết mình đang thiếu cái gì. Còn cách nhanh nhất là đi học gia sư :) Còn nếu điều kiện không cho phép thì học nhóm là cách nhanh nhất bạn ạ :) Bạn có thể vào http://www.facebook.com/IELTSVN để tìm bạn cùng mục tiêu và lập nhóm học nhé

  6. Cám ơn bạn nhé. Mình đang tìm cách bắt đầu học IELTS thì đọc được bài của bạn. Cho mình share lên face nhé, tks


Gửi phản hồi

Danh mục

