Đăng bởi: tailieutienganh | Tháng Tư 12, 2009

Tìm bạn học nhóm TOEFL iBT – Kinh nghiệm học nhóm


bài viết trong lúc nhàn rỗi, mang tính chia sẻ kinh nghiệm là chính, mọi người có thể góp ý bằng cách comment ở dưới

Các bạn đang muốn tìm member để luyện thi TOEFL iBT. Là một người đã từng có một thời gian học TOEFL iBT mình thấy việc học nhóm sẽ giúp các thành viên có thể trao đổi kinh nghiệm làm bài thi và kích thích học tập đồng thời tiết kiệm chi phí.

Hiện mình có một số kinh nghiệm tổ chức nhóm học muốn chia sẻ cùng các bạn:

1- Xác định mục tiêu ( thời gian thi, điểm cần đạt được)

2- Tìm partner cùng mục tiêu.

Tất nhiên, bạn có thể post comment ngay trên blog này. Vì lượng truy cập vào blog cũng khá cao nên cũng sẽ giúp các bạn tìm thêm member ưng ý

3- Tổ chức học

Địa điểm: Các trường trung học, tiểu học nói chung luôn có chỗ trống cho các bạn đến thuê ( chỉ sợ ko có người học thôi ) giá nói chung khá rẻ (khoảng 50k/2 giờ)

Các bạn nên tổ chức 1 buổi thống nhất địa điểm và phương pháp học

4- Phương pháp học:

Nên có trưởng nhóm(thường là người lập ra nhóm) và phó nhóm, thủ quỹ.

Trưởng nhóm không cần là người giỏi nhất, chỉ cần là nguời nhiệt tình nhất.

-Nếu trưởng nhóm không nhiệt tình thì nhóm tan rã là chuyện bình thường nên tốt nhất ai nhiệt tình nhất nên tự mình xung phong làm trưởng nhóm.

-Nên lập forum riêng để post bài. Các bạn có thể vào hot-me.com hoặc 6forume.biz để lập forum miễn phí.

– Giáo trình học:

Các bạn mới vào học nên dùng Barron( nhiều người nói Barron khó nhưng mình thấy nếu không hiểu được những gì trong sách này viết thì tạm thời hãy từ bỏ việc thi TOEFL iBT trong một thời gian, thay vào đó luyện các kĩ năng cơ bản, trau dồi từ vựng đã) vì sách này có nhiều practice và guidelines khá hay, mọi người có thể cùng luyện.

Các bạn sắp thi nên dùng ETS – THE OFFICIAL GUIDE là bộ chính thức của cơ quan ra đề thi, có answer và explanation rất rõ ràng, tránh mọi người cãi nhau làm mất thời gian ( nếu buổi học có quá nhiều tranh luận hoặc buôn dưa lê bán dưa chuột sẽ đem lại hiệu quả rất thấp -> các thành viên sẽ chán nản bỏ học v.v…)

Tất nhiên, còn nhiều giáo trình khác không nên bỏ qua như Delta’s key, Cambridge, Kaplan v.v…

Nói chung cả nhóm nên góp tiền mua những bộ cần thiết, trưởng nhóm phân công cho thành viên về nghiên cứu xem nên học gì để phôtô tài liệu cho nhóm( Rõ ràng không học hết quyển sách đựơc mà nên nhặt nhạnh những gì hay nhất thôi :D )

SPEAKING: cái này cho các bạn học TOEFL iBT nhưng có thể dùng cho cả các bạn thi IELTS:

Nên thu âm bài speaking lại rồi post lên forum nào đó để mọi nguời cùng chia sẻ , học hỏi lẫn nhau.

Viết essay: MỤC NÀY CHUNG VỚI CÁC NHÓM TOEFL VÀ IELTS : Đối với các nhóm có ít nhất 1 nửa thành viên viết essay khá tốt, Mọi người nên viết ở nhà rồi phôtô khoảng 5 bản đến lớp nhờ các bạn khác check hộ (check cũng ở nhà để tiết kiệm thời gian, tránh cãi nhau tại lớp) . Thực sự là ban đầu mình cũng không tin tưởng cách làm này nhưng dần dần mình thấy mọi người có thể học hỏi cấu trúc cũng như từ vựng của nhau nên rất nhanh tiến bộ.

Tất nhiên không chính xác được bằng các thầy cô chữa cho nhau nhưng nếu như không tự mình viết 1 essay ưng ý mình thì không thể tiến bộ được.

Mình nghĩ các bạn nên dùng từ điển Longman Contemporary Dictionary ( 2cd) là từ điển mình cũng đang dùng( có thể vào phần từ điển ở trên phần menu của trang web) , sẽ giúp các bạn không sử dụng word sai ngữ cảnh.

Làm test: nên làm test tại lớp để tạo sự tập trung. ĐỪNG NGHĨ LÀ READING HAY LISTENING LÀM Ở NHÀ LÀ HƠN vì thường cái j về nhà làm thì sẽ … không làm . Học nhóm là vậy, không tốn nhiều tiền nên cũng có cái tiêu cực. Tốt nhất nên làm test Reading và Listening tại lớp, như vậy sẽ khống chế thời gian, tránh việc quá thời gian. Làm xong, mọi người có thể share kinh nghiệm cho nhau: làm sao để hoàn thành nhanh nhất, chính xác nhất v.v…

NÓI CHUNG LÀM TEST VÀ VIẾT ESSAY NHƯ TRÊN CHỈ THƯỜNG ÁP DỤNG VỚI CÁC NHÓM ĐÃ CÓ BACKGROUND TỐT,NÓI CHUNG NÊN HỌC XONG 1 KHOÁ TOEFL HOẶC IELTS NÀO ĐÓ RỒI HẴNG HỌC NHÓM CHỐNG CHỈ ĐỊNH VỚI NHỮNG AI CẦM ĐÈN CHẠY TRƯỚC Ô TÔ.

Trên đây là kinh nghiệm của mình sau một thời gian làm trưởng nhóm học IELTS. Các thành viên trong nhóm mình không biết, riêng mình thì thấy trình độ tăng lên rõ rệt. Bạn nào còn phân vân hãy thử áp dụng xem sao.

Chúc các bạn may mắn

BẠN CÓ THỂ COMMENT NGAY DƯỚI ĐÂY ĐỂ TÌM BẠN CÙNG LUYỆN TOEFL IBT

các bạn nên dùng

http://byfiles.storage.live.com/y1pw0aIJPdxNbud9sfYQ6kBI_poFFf0cB5Yz25lwTEIhZhZBMDbzzvkHJErXQFJGy5O9iw_4LD7W0A

CD luyện các bạn nên dùng CAMBRIDGE PREPARATION for TOEFL IBT là cd hay nhất trong số các cd TOEFL IBT, vì được Cambridge thiết kế rất giống với bài thi thật trên máy.

Tốt nhất nên c

huẩn bị tinh thần với việc các thành viên không đi đủ, không làm đủ bài tập và có phương án đối phó: ví dụ như nộp tiền học cho cả tháng, nộp tiền phạt trước cho cả tháng( thành viên nào không bị phạt sẽ nhận lại toàn bộ số tiền phạt, khoảng 50k là OK )

*******************๑۩۞۩๑ ღ*************************

iCD _ simply the best of quality

….Sẵn sàng tư vấn cho các bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu … ^^


Responses

  1. Reference

    Hôm qua mình vừa đi tutor cho 1 nhóm học TOEFL. Nhóm đã bắt đầu học từ tháng 10 song chưa đạt được hiệu quả như mong muốn vì trong nhóm có một số bạn background tiếng anh chưa tốt và các bạn cũng chưa có kinh nghiệm học nhóm với nhau. Mình xin gợi ý về phương pháp học nhóm cho các nhóm tự học trong thời gian dài + background tiếng anh chưa tốt như sau:

    Đối với các nhóm này, mình highly recommend là các bạn không nên bắt tay ngay vào làm các sách luyện TOEFL mà nên học ngữ pháp căn bản cho thật chắc trước. Theo mình, học để đạt điểm cao cũng là mđích tốt nhưg căn bản mọi người nên ý thức là học là để có thể sử dụng tiếng anh tốt. Nếu không có căn bản, chắc chắn k thể sử dụng TA tốt hay thi đạt điểm cao. Cách học nhóm là: dựa trên 1 cuốn sách ngữ pháp (sách ngữ pháp khá nhiều, chất lượng khá giống nhau+okie nên việc chọn sách cũg k khó), mọi người sẽ có được list các bài cần học. Mỗi buổi sẽ có 1 người trong nhóm lên thuyết trình + cbị bài tập về 1 bài, những người khác cũng phải đọc trước ở nhà để hiểu/ bổ sung cho bạn + làm bài tập tốt. Các bạn có thể đọc thêm từ những nguồn khác nhau ngoài quyển sách ngữ pháp đã chọn để bài thuyết trình đc phong phú+ đầy đủ. Khi chắc ngữ pháp rồi mọi người có thể move sang các phần tiếp theo.

    Hoạt động t2 trohững thời gian đầu của nng nhóm này, mình recommend là mọi người nên brainstorm trước cho các đề essay trong official guide. Mỗi buổi có thể làm 1-2 topics. Như thế vừa giúp cho buổi học nhóm đỡ boring, giúp các bạn luyện cách tìm ý và quen hơn với các đề essay. Các bạn nên tự tìm main+supporting ideas cho các topic, sau đó tới lớp đọc+góp ý cho nhau. Nhiều người sẽ có nhiều ideas hay, nên ghi, tập hợp lại thành 1 pool để dùng sau này.

    Khi tiếng anh căn bản còn kém thì việc nghe+speaking các đề toefl ngay sẽ rất khó. Các bạn nên bắt đầu từ từ, đánh chắc thắng chắc. Vừa ra mà gặp đá hộc là dễ nhụt chí lắm. Good luck.

  2. […] https://tailieutienganh.wordpress.com/2009/04/12/tim-ban-hoc-nhom-toefl-ibt-kinh-nghiem-hoc-nhom/ […]

  3. Hi every body . I’m gonna take a TOEFL course ( this summer) so I’m looking for some people who have the same goal . I hope we have more chances to interact with each other. To tell the truth my EL is not good enough but it doesn’t matter .These things take time.
    see U . Break a leg!

  4. my email address : make_the_world_smaller2002@yahoo.com

  5. let’s do it. i’ll take the test on 21st june 2009.

  6. oh. my mail: ttrndy@aol.com

  7. Hi all, my mail: truongnm82@gmail.com. I want to prepare for the toefl iBT Test in May 2009. Please contact me!

  8. Cac ban dua nick YM thi moi de lien lac voi nhau chu’ :|

  9. yeah. my YM: tranduy_xz.cheer

  10. Toi muon tham gia lop luyen Toefl tu co ban. Ban nao co thong tin ve cac lop tuong tu chi gium cho Toi nhe.
    Mail cua Toi: phanlinhchi1010@yahoo.com
    Cam on cac ban nhieu.

  11. mình cũng mún tham gia . Y!M của mình là bely12bsweetbabi_411@y.c.

  12. minh muon tim ban hoc nhom Toefl ibt, co ban nao` muon hoc nhom ko, chominh tham gia voi, minh la hoc sinh pho thong, o ha noi

    • Cac ban de dia chi email , YM lai moi nhanh lien he dc chu’ :|

  13. Minh muon tim ban hoc nhom toefl ibt Ym cua minh la chienthan_hn_00

  14. Chào mọi nguoi, tôi cũng muốn tham gia vào nhóm. Rất mong duoc sóm gap các bạn. Ym pi_adv@yahoo.com. phone number 01678781618tớ tên phương.to ở hnoi

  15. Chào mọi người, có bạn nào định mở nhóm học TOEFL iBT vào hè này không? Cho mình tham gia với.
    a_sheng88@yahoo.com

  16. Chào các bạn, thấy tin này đăng lâu rồi nên không biết bây giờ còn học nhóm nữa không. Nếu còn thì pm mình nhé: sweet_katie_1703@yahoo.com

    Mình ở TpHCM đó.

    Cheers

    • Minh ten Hang cung muon danh thoi gian on thi Toefl ibt, nhung loay hoay hoai ko biet nen on thi o dau vi that su tui tien cung co han. Co ban nao muon lap nhom ko? Minh o tp Ho Chi Minh…Ym/ Ymess: cobehamvui18@yahoo.com

  17. Hi evribody! I’m preparing to take this test. as you know, experience is so important, and I think this is a good linking fore evrione to exchange more and to get more.
    demon_catacomb@yahoo.com.
    If having any offline conversation, don’t forget me

  18. Bọn mình định tổ chức 1 lớp học luyện thi TOEFL iBT vào hè này. Thời gian học vào đầu tháng 8. Địa điểm tại Thái Hà. Học vào buổi tối. Bạn nào có nhu cầu học liên hệ với mình qua địa chỉ yahoo: a_sheng88@yahoo.com nhé

  19. -Em tham gia với,dù chắc hè 2010 em mới thi nhưng em mong có cơ hội để cọ xát từ bây giờ.Nick Yahoo cua em la : success_is_glory@yahoo.com

  20. Mình muốn tham gia lớp học, mình chưa học qua lớp toefl ibt nào cả. Mình muốn học từ căn bản, rất mong được sự ủng hộ của các bạn. Nếu đc thì liên lạc với mình qua nick :kimtieuthu1992 nhé

  21. mình đag tham gia 1 khoá học TOEFL, căn bản khá tốt, mình muốn tìm các bạn cùng trình độ để học nhóm, có vẻ như cách này rất hay :)
    YM: love_westlife_2911

  22. vs lại, mình đag học Barron’s, khá hữu ích nhưng mình k thích nội dung của những fần Readings lắm, k hấp dẫn ng` học và thiên về qá nhiều những ‘mẩu’ kiến thức thuộc mọi lĩnh vực ~> học xong (hầu như) qên :P

  23. I’m going to take the next EXAM. I need 3 – 4 partners to train more skills. So contact me through YM bavuong00

  24. Mình đang muốn học ôn thi toefl để năm sau vào 1 trường quốc tế hoặc đi du học. Vậy là chỉ còn ~1 năm. Muốn tìm 1 thầy và 1 nhóm bạn để học. Ai cùng mong muốn như vậy add YM bv_vegabond@yahoo.com nhé

  25. Có bạn nào chuẩn bị thi vào năm 2010 ko nhỉ? nếu các bạn chuẩn bị thi thì mình lập nhóm nhé, liên hệ với mình: Nam: 0989994644 or yahoo:hona_mu. Ok! Recommend các bạn trình độ >Upper

  26. Tớ đã từng học TOEFL CBT thôi, định học iBT mà chưa học được. Cho tớ tham gia học cùng với nha. nick YM của tớ là c5hamrong

  27. Chào các bạn,
    Mình là Thắng, sinh năm 85, ở Hà Nội. Mình đang có dự định du học và hiện đang học 1 khóa toefl ibt ở equest Hàng Cháo. Mình dự định sẽ thi toefl vào khoảng 3 – 4 tháng nữa. Mình mong tìm được những bạn ở Hà Nội, có cùng mục đích học giống mình và có trình độ khoảng 70-90 điểm toef ibt để có thể lập thành một nhóm học, cùng trao đổi và giúp nhau ôn cho hiệu quả và chất lượng hơn.
    Rất hy vọng nhận được sự quan tâm của các bạn. Các bạn có thể liên lạc với mình qua YM. vickyandjackyareinvincible, email: hotrungthang@gmail.com, phone: 0989207559 nhé

  28. Muc tieu cua to la > 100. Yahoo: lifelearner8xvn. Ban nao co cung muc dich thi add to nha

  29. hi, I’m Tam. I’m trying to study Toefl on my own for the exam in March 2010. Anyone interested in group studying with me, please leave offline message to YM: youngtree_402. tks.

  30. Chào các bạn, tiếng Anh của mình ( theo mình nghĩ còn tệ lắm- dù rằng học Av đã nhiều năm). Giờ thì chuẩn bị ra trường và va chạm với cuộc sống mới biết rằng yếu tiếng anh là 1 sự thiệt thòi lớn ( nhưng biết làm sao dc – Mình là dân tỉnh lẻ mà – chỉ mạnh về khối tự nhiên). Nhưng giờ mình lại rất quyết tâm học cho bằng được tiếng anh. Mình mong là các bạn hiểu ý mình chia sẻ.
    Rất mong sự giúp đỡ của các bạn
    Yahoo: trinhvanbao2810@yahoo.com

    • Mỗi ngày 30 phút . 365 ngày bạn cứ học khoảng 200 ngày xem nào. Mình thấy nhiều bạn cứ kêu khó , kêu không có thời gian, rồi lại làm việc khác đấy thôi. Tỉnh lẻ nhưng khối bạn còn hơn dân thành phố vì tiếng Anh chỉ cần chăm chỉ. Câu trả lời nằm ở các bạn, không có j nhiều để chia sẻ

  31. chào các bạn!mình rất muốn học nhóm với mọi người, nhưng mình mới chỉ học lớp 8 thoy. mình cũng muốn Du học nước ngoài. mong mọi người chỉ giáo cho mình. cảm ơn mọi người nhiều!

  32. paradise_forever96@yahoo.com

  33. Toefl result is an evidence of your effort for long period. Some reasons as I mentioned the above. English as foreign language take you a lot time and expose your attempt for responsibility for your result and objective. And this is a valuable and visual true, because if you get a good result as a key to open a door . I you want to succeed in TOEFL IBT Test, contact me soon.
    With my enthusiasm and competence, you will get your objective soon.

  34. How to contact u. Vo Tue Nhan ???

  35. Minh vua tot nghiep dai hoc. Minh muon co mot chung chi tieng anh de xin vao lam viec tai mot doanh nghiep nuoc ngoai nhung minh dang ban khoan ko biet nen hoc toefl hay ielts . Minh duoc mot nguoi quen gioi thieu mot co giao day rat tot nhung minh ko co du nhom de hoc. Minh muon tim nhom ban hoc cung. Ban nao co nhu cau thi lien he voi minh nhe!

  36. mail cua minh la vumunghue@yahoo.com.vn

  37. Vumunghue da tim duoc lop chua? bac cho em join duoc khong a

  38. t đang ôn Toefl ibt cuối tháng 10 này thi, t đang muốn tìm bạn để lập nhóm học cùng, các bạn liên hệ với mình qua địa chỉ yahoo này nhé: brightlight.http@yahoo.com

  39. Em hoc lop 11, muon tim nguoi hoc cung nhom ^^ trinh do cua e chac phai hoc tu co ban :-ss co ai muon tham gia nhom cung thi lien he nick e : ca.thichan_thitmeo@yahoo.com.vn

  40. magician.kryptos@yahoo.com

  41. mình cũng mới học toeft ibt, mình cũng muốn có 1 nhóm để giúp nhau học. Bạn nào có quan tâm thì liên hệ nhe.

    saodoingoi13588@yahoo.com

  42. Mình cũng có mong muốn thì Toefl vào tháng 7 này. Ai có nhóm cho mình theo với nhé. Mình trình độ từ cơ bản. Mong được mọi người giúp đỡ

  43. Mình ở trình độ cơ bản muốn tìm một nhóm luyện thi trong vòng 9 tháng tức là đến tháng 5 2013 thi Mục tiêu đạt 550 (70 i). Minh ơ Hn, bạn nào có cùng mục dich thi chat voi minh nhe; hoan7784

  44. hi, mình là tùng ,mình muốn thi toefl vào tháng 3 nam 2013, bạn nào có chung mục tiêu thì liên lạc với mình nhé, yahoo: lovecanhxuong@yahoo.com
    sdt: 01697165448
    see you soon


Gửi phản hồi

Danh mục

