Đăng bởi: tailieutienganh | Tháng Bảy 24, 2011

Kinh nghiệm thi TOEFL iBT part 2


Mình có chút kinh nghiêm. vì thi 2 lần(1 lần 2010 và 26/3/2011 vừa rồi), chia sẻ cho mọi người vì ngày trước mình cũng lên đây xem mọi người đi thi trước về share experience như nào mà.
Toefl ibt là 1 test khó nhưng không khó đến mức đáng sợ(nói đến đây nhiều người bảo: thi xong rồi, điểm cao thì nói thế nhưng không phải, thực sự luôn).
Nếu biết cách ace nó, bạn sẽ thấy nó không khó, nhưng để nói tóm lại 1 câu sau khi đi vào chi tiết về toefl, để thi tốt, bạn NÊN có đam mê với TIẾNG ANH, nghĩa là sẽ chung thủy theo nó đến cuối cùng.
http://ec1.images-amazon.com/images/P/1887744959.01._SS500_SCLZZZZZZZ_V1113859200_.jpg
Cụ thể, các kỹ năng cho các phần như sau:
1. Đọc: đọc nhiều. Trứoc thì đọc cnn.com, bbc.com vietnamnews,các tạp chí bằng TIẾNG ANH. ĐỌc thật nhiều nhưng phải rõ cách đọc(cái này trong sách toefl nhiều)- ĐỌc câu đầu mỗi đoạn,…….và trong lúc đọc có từ mới hay CỤM TỪ MỚI hay CÁCH DÙNG TỪ TRONG CONTEXT, hãy ghi ra 1 quyển số, đó là cách rất hay nữa để học từ.
SAu đó chán, chuyển sang đọc các trang khác như nytimes.com, scientificamerican.com,…..CŨng với cách đọc kể trên, ghi cụm từ người native hay dùng, vạch ra từ mới, rất có ích. Mình đặt ra chỉ tiêu 3 bài/ ngày và duy trì 1 tuần 4-5 lần(cho phép nghỉ 1 vài ngày). Vì đi làm không có nhiều thời gian nên in ra tối về đoc. DOne

2. Nghe: nghe nhiều và nghe chọn loc.
Lúc đầu nghe VOA special sau đó VOA normal, sau đó đến CNN trên cnn.com(nghe lúc này chủ yếu là tai nghe). Khuyên các bạn chỉ dùng tai nghe trong giai đoạn đầu, còn giai đoạn sau khi cảm thấy ổn, chuyển ngay sang nghe không dùng tai nghe. Sau đó nghe các kênh trên cable như CNN,BBC, xem phim, các chương trình giải trí.
Coi như một cách để relax mà. CŨng thú vị và rất hào hứng khi bạn hiểu được 1 người nứoc ngoài nói gì một cách rất native, như mình học thêm được cái gì đọ

Trong lúc nghe để ý speed, pronunciation and INTONATION. ghi chú lại những cái mình thấy lạ, xem xét từ điển,……..

Nghe các chưowng trình trong lúc lau nhà hay làm việc khác, để luyện đôi tai để mình hear chứ không listen để tập phản xạ nghẹ

http://i269.photobucket.com/albums/jj54/chienbinhbk/6gik6yg.jpg

3. Nói: Nói nhiều, với người nứơc ngoài, ít với người VN. Học stress, intonation, pronunciation,…..
Thi dùng template. Ai cần pm mình
4.Viết: viết nhiều và tận dụng những cách dùng từ trogn những bài đọc mà mình đề cập trên. Trên trang web này mình thấy bạn peculiar là idol của mình, thu thập tất cả các bài của peculiar, xem cách diễn đạt, học tập, dùng lai. That works!!!!

Hồi đó mình thi có 94.
Và một điều nữa là thi xong toefl, bạn đừng bỏ bẵng, hãy luôn học vì học không bao giờ thừa. Mình thì đang ôn GRE, không yêu cầu cho khóa học master của mình ở canada nhưng vì muốn bổ sung thêm tiếng anh và tự luyện bản thân, mình vẫn cố gắng học thôi.
Hy vọng năm sau sang Canada thì thấy những gì mình học không phai thừa.

P/s: Các thành viên iCD team đã quyết định lấy 10% giá trị tài liệu bạn mua trên website để ủng hộ vào chương trình “Trái tim cho em” từ nay đến hết tháng 8/2011

Gửi phản hồi

Danh mục

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 75 other followers

